Những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày sau đây sẽ có tác động trực tiếp đến hệ miễn dịch
của bé. Các cha mẹ hãy bổ sung ngay 6 loại thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hằng
ngày để giúp bé nâng cao sức đề kháng, chống chọi với bệnh tật nhé!

1. Các loại thịt nạc

Gồm có thịt heo, thịt gà và thịt bò, … Cha mẹ nên cho bé ăn thịt nạc tách mỡ để nâng cao sức đề
kháng hiệu quả , tạo ra nguồn năng lượng dồi dào, ngoài ra còn hạn chế tối thiểu tình trạng béo phì
đang cực kỳ phổ biến ở trẻ em hiện nay. Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein
, là thành phần quan trọng giúp bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe, đồng thời chất kẽm phong
phú trong loại thực phẩm, hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể giúp chống nhiễm trùng cực kỳ
hiệu quả. Chính vì vậy các cha mẹ không thể nào thiếu thịt nạc trong chế độ ăn lành mạnh hàng
ngày của bé rồi phải không nào .

2. Các loại rau củ có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, súp lơ,… có hàm lượng vitamin
C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho rất cao. Cha mẹ nên cho bé ăn các
loại rau này mỗi ngày vì chúng có tác dụng tăng sức đề kháng hiệu quả ngoài ra còn thúc đẩy sự
tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ , đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền
nhiễm của bé cực kỳ hiệu quả

3. Sữa chua có tác dụng lớn trong việc tăng cường sức đề kháng của bé

Sữa chua từ lâu đã được xem là thực phẩm dinh dưỡng rất hiệu quả trong việc tăng cường sức đề
kháng cho con người nói chung và cho trẻ em nói riêng. Trong sữa chua có chứa rất nhiều lợi
khuẩn đặc biệt là probiotic – giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể trẻ giúp chống lại bệnh tật rất
hiệu quả đặc biệt là những bệnh thường gặp như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng.
Qua đó , ta có thể thấy được những tác dụng cực tốt của sữa chua , các bậc cha mẹ hãy cho bé ăn
sữa chua đều đặn hàng ngày với liều lượng phù hợp với độ tuổi và thể chất của các bé nhé.

Tham khảo bài:  Nguyên nhân và cách phòng tránh suy giảm sức đề kháng cho bé

Mixter thực phẩm chức năng cho bé

4. Khoai lang rất cần thiết để tăng sức đề kháng cho trẻ                                                                                    Hầu như chỉ có số ít người biết đến tác dụng nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật của
loại thực phẩm quen thuộc này, nhưng sự thật là khoai lang là thực phẩm dồi dào năng lượng, hỗ
trợ tiêu hóa và chứa nhiều các dưỡng chất như tinh bột . Để tăng cường sức đề kháng cho bé một
cách tốt nhất, trong chế độ ăn hàng ngày, các bạn cần cho bé ăn các món ăn được chế biến từ
khoai lang như canh khoai lang, thái nhỏ khoai lang nấu cháo, bánh khoai lang,… với vị ngon ngọt
tự nhiên, đây sẽ là những món ăn bổ dưỡng , kích thích khẩu vị các bé rất hiệu quả đồng thời góp
phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe các bé nữa đấy.

Mixter thực phẩm chức năng cho bé
5. Hạt óc chó nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả

Đây là thực phẩm chứa rất nhiều axit béo và omega 3, cực kỳ cần thiết cho sức khỏe và sự phát
triển toàn diện cho trẻ nhỏ, đặc biệt nó có khả năng nâng cao sức đề kháng cho bé, giúp bé
chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất phổ biến . Bạn
có thể dùng hạt óc chó cho bé ăn bình thường hoặc trộn vào một số món ăn nhẹ hay cho bé dùng
chung với ngũ cốc đều rất phù hợp nhé.

6. Trái cây họ cam, chanh, quýt

Bao gồm các loại trái cây như chanh, cam, quýt, bưởi tươi. Những loại trái cây này có chứa một
hàm lượng cực lớn vitamin C – thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ
cực hiệu quả. Các bậc cha mẹ có thể cho bé uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với
mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe và nâng cao sức đề kháng đồng thời phòng ngừa
bệnh tật hiệu quả đặc biệt là những bệnh nhiệt đới mùa nóng .

Tham khảo bài:  Thay đổi theo mùa: Bạn cần tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ như thế nào?

7. Nâng cao sức đề kháng cho trẻ bằng một số loại hải sản lành tính

Các loại hải sản như tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi,… giàu chất kẽm và axit béo omega 3 ,
rất hiệu quả trong việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Các bậc phụ huynh có thể cho bé ăn dưới
dạng hấp, nấu cháo hoặc nấu súp,… đều rất phù hợp và kích thích khẩu vị các bé rất tốt. Tuy nhiên,
các bậc phụ huynh cần lưu ý đối với trẻ dưới 1 tuổi không nên cho trẻ ăn các loại hải sản có vỏ vì nó
dễ làm cho bé bị dị ứng, rất dễ gây nguy hiểm .

Những năm tháng đầu đời, hệ miễn dịch của bé chưa hoàn thiện, dễ bị mắc các bệnh về đường hô
hấp. Vì vậy, việc tăng sức đề kháng cho bé là điều vô cùng quan trọng. Cha mẹ hãy bổ sung vào
chế độ ăn hàng ngày của các bé 6 thực phẩm kể trên. Để bé có thể hấp thu một cách hiệu quả; bậc
cha mẹ cần thường xuyên đổi món cho bé , đồng thời đa dạng cách chế biến những món ăn thơm
ngon, hấp dẫn. Bên cạnh các chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày, phụ huynh nên khuyến khích
các bé vận động thể thao để tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng. Khi sức đề kháng của
các bé được nâng cao, bé sẽ có nền tảng vững chắc để phát triển toàn diện, khỏe mạnh và thông
minh hơn mỗi ngày.

Nếu ba mẹ có con nhỏ đang gặp tình trạng Táo bón, Biếng ăn, … hoặc muốn bổ sung thêm dưỡng chất thiết yếu cho con, có thể tham khảo TPBVSK MIXTER tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/mixterofficial

Hoặc liên hệ với số 0967936685 – 0977556819

Để được gặp chuyên viên tư vấn của MIXTER.

Xem thêm tại : Thực phẩm giúp làm tăng cường hệ miễn dịch cho bé