Chất xơ giúp ruột non của bé được nghỉ ngơi thường xuyên. Tuy nhiên, thực phẩm có nhiều chất xơ không phải là thực phẩm tốt nhất trên bàn ăn nên hầu hết trẻ thường ghét chúng, khiến trẻ không hấp thụ đủ chất xơ cho cơ thể mỗi ngày.

Cha mẹ có thể giúp tăng hàm lượng chất xơ trong khẩu phần ăn của bé bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ. Kiểm tra bài viết này để tìm hiểu thêm về chất xơ nhé .

Những khuyến cáo về chất xơ

Lượng chất xơ mà bé cần tùy thuộc vào độ tuổi. Trẻ mới biết đi từ 1 đến 3 tuổi cần khoảng 19 gam mỗi ngày. Trẻ em từ 4 đến 8 tuổi cần 25 gam mỗi ngày. Trong độ tuổi từ 9 đến 13, các bé gái cần 26 gam chất xơ mỗi ngày, trong khi các bé trai cần 31 gam chất xơ mỗi ngày. Trẻ em cần được bổ sung chất xơ từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo rằng chúng có được chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan thường có trong trái cây, đậu và yến mạch, trong khi chất xơ không hòa tan chủ yếu có trong ngũ cốc nguyên hạt và rau quả..

Thực phẩm giàu chất xơ

Khuyến khích con bạn ăn thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên vì chúng có thể cung cấp cho trẻ lượng chất xơ chính xác. Cố gắng giới thiệu nhiều loại trái cây và rau quả cho trẻ để trẻ có thể tìm được món mà trẻ thích. Bạn nên cho trẻ ăn trái cây hoàn thay vì cho trẻ uống nước trái cây. Khuyến khích con bạn ăn cùi trái cây có nhiều chất xơ và chất xơ. Chọn ngũ cốc giàu chất xơ cho bữa sáng.

Tham khảo bài:  Phân biệt táo bón chức năng và táo bón sinh lý ở trẻ

Con bạn có thể quan tâm đến một số loại ngũ cốc, bao gồm ngũ cốc ăn sáng ngũ cốc phổ biến ở Hoa Kỳ. Granola có nhiều chất xơ và thường có nhiều yến mạch, đậu phộng (lạc), mật ong và một lượng nhỏ gạo. Granola luôn là món ăn khoái khẩu của trẻ em..

Lén thêm chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé

Nếu trẻ có sức đề kháng cao với thức ăn giàu chất xơ tự nhiên, bạn có thể bổ sung các chất xơ khác vào bữa ăn hàng ngày của trẻ. Thêm bột hạt lanh vào ngũ cốc, sữa chua hoặc thêm vào bánh ngọt, bánh nướng xốp hoặc bột yến mạch. Bạn cũng có thể thêm một số loại đậu vào súp, salad và món hầm.

 Bạn có thể thêm một số thành phần bí mật vào thức ăn cho bé để phù hợp hơn với khẩu vị của bé. Ví dụ, bạn có thể trộn một ít granola vào sữa chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với một số thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, táo, táo, chuối, lê, mâm xôi, đậu, hạnh nhân, …

 

Một số điều bạn nên lưu ý

Bạn không nên đột ngột tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn của trẻ, vì lượng chất xơ tăng nhanh có thể gây khó tiêu, tiêu chảy. Thay vào đó, hãy bổ sung chất xơ dần dần trong một vài tuần để hệ tiêu hóa của gia đình và trẻ có thể thích nghi với chất xơ.

Tham khảo bài:  Lạm dụng men vi sinh để điều trị táo bón cho bé: Lợi bất cập hại

Qua bài viết này, bạn đã biết cách bổ sung nhiều chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ rồi phải không? Mong rằng con bạn sẽ dần quen với thói quen ăn uống tốt và phát triển thói quen ăn uống lành mạnh

CÔNG TY CPTM DƯỢC MỸ PHẨM EURO COSMETICS

Hotline: 0977.55.6819 – 096.793.6685 – 098.535.7586

Địa  chỉ: Số 105 Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

Email: mkt.tranglypharma@gmail.com

Email: eurocosmetic999@gmail.com

Fanpage:https://www.facebook.com/mixterofficial

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DƯỢC PHẨM TRANG LY

VP Mỹ: 4801 Little John Street F Baldwin Park, CA 91706 USA

VP Nga : Trung tâm thương mại thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội Mátxcơva, số 146, Đại lộ Yaroslavkoe TP Mátxcơva, Liện bang Nga